ฉายแสงฆ่าเชื้อสิว


หน้าแรก

>

ข่าวสาร

>

ฉายแสงฆ่าเชื้อสิว

559 views

-

การฉายแสง LED คืออะไร?

การฉายแสง LED (Light-Emitting Diode) คือ เทคโนโลยีที่ช่วยดูแลผิวพรรณ โดยใช้ความเข้มแสงสูงมากพอในระดับ จูลล์/ตารางเซนติเมตร และจะต้องมีค่าความสว่าง (Milicandela Rating) ในอัตราที่สูง จึงจะสามารถทำปฏิกิริยากับเซลล์ผิว ช่วยกระตุ้นกลไกการฟื้นฟูของเซลล์ผิวได้ โดยแสงที่ใช้รักษาจะมีหลายสี ซึ่งแสงแต่ละสีจะมีคุณสมบัติแตกต่างกัน เพื่อบำบัดผิว แก้ปัญหาผิวที่แตกต่างกันออกไป

แสง LED มีกี่สี แต่ละสีมีคุณสมบัติต่างกันอย่างไร?

การฉายแสง LED ที่นิยมใช้กันมีอยู่ 4 สี ประกอบด้วย สีฟ้า สีแดง สีเขียว และสีเหลือง โดยในการบำบัดผิวด้วยการฉายแสง LED จะฉายแสง LED เพียงสีเดียว หรือ 2 สีก็ได้ ซึ่งแพทย์จะประเมินจากปัญหาและสภาพผิวของแต่ละบุคคลก่อน


แสงสีฟ้า (Blue light)

แสงสีฟ้า มีคุณสมบัติในการช่วยรักษาสิวและลดการอักเสบ ทั้งสิวอักเสบ สิวที่เกิดจากสารสเตียรอยด์ สิวจากอาการแพ้ต่างๆ โดยจะเข้าไปทำการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ที่เรียกว่า P.Acne (Propionibacterium acnes) ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว ทำให้ลดโอกาสการเกิดสิวใหม่ อีกทั้งยังสามารถช่วยลดการทำงานของต่อมไขมัน ทำให้รูขุมขนผลิตน้ำมันน้อยลง จึงลดความมันบนใบหน้า ซึ่งเป็นที่มาของการเกิดสิวอุดตันได้

  • เหมาะกับคนที่มีสิวอักเสบจำนวนมาก และไม่ต้องการใช้ยาแบบรับประทาน หรือคนที่สิวหายยากจากการดื้อยา

แสงสีเขียว (Green light)

แสงสีเขียว มีคุณสมบัติในการรักษารอยดำ ช่วยลดการสร้างเม็ดสี ปรับสีผิวให้กระจ่างใส เช่นเดียวกับแสงสีเหลือง แต่จะนิยมใช้ลดรอยดำมากกว่า ทั้งยังช่วยรักษาอาการแพ้ต่างๆ ได้ด้วย

  • เหมาะกับคนที่มีปัญหารอยดำ รอยแดง รอยแผลเป็น ผิวหมองคล้ำ

แสงสีเหลือง (Yellow light)

แสงสีเหลือง มีคุณสมบัติในการลดเลือนฝ้า กระ ลดการสร้างเม็ดสี ช่วยปรับผิวให้ดูกระจ่างใส รักษาเส้นเลือดฝอยที่อยู่ใต้ผิวหนัง และช่วยกระตุ้นต่อมน้ำเหลืองและระบบไหลเวียนโลหิตให้ดีขึ้น

  • เหมาะกับคนที่มีปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ ผิวหมองคล้ำ

แสงสีแดง (Red light)

แสงสีแดง มีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินในชั้นเซลล์ จึงช่วยลดเลือนริ้วรอยเล็กๆ บนใบหน้า ปรับผิวให้เรียบเนียน อิ่มฟู และลดการอักเสบของผิว แพทย์อาจแนะนำให้ฉายแสง LED สีฟ้าที่ช่วยรักษาสิวร่วมด้วย ในเคสที่มีการกดสิว โดยแสง LED สีแดงจะช่วยทำให้ผิวบริเวณที่มีการกดสิวแข็งแรงขึ้น และไม่ทิ้งรอยแผลเป็น

  • เหมาะกับคนต้องการฟื้นฟูผิวให้ดูอ่อนเยาว์ ผิวแข็งแรง ลดปัญหาสิวเกิดใหม่


Tags



บทความที่น่าสนใจ

รวมรีวิว HIFU ยกกระชับ

รวมรีวิว HIFU ยกกระชับ

รวมรีวิว HIFU ยกกระชับ

29/09/2023 10:45

รวมรีวิวเติมฟิลเลอร์แก้มตอบ

รวมรีวิวเติมฟิลเลอร์แก้มตอบ

รวมรีวิวเติมฟิลเลอร์แก้มตอบ

28/09/2023 15:50

รวมรีวิวเติมฟิลเลอร์ใต้ตา

รวมรีวิวเติมฟิลเลอร์ใต้ตา

รวมรีวิวเติมฟิลเลอร์ใต้ตา

26/09/2023 14:42